Nhận diện bệnh khi đau bụng

tinh bột nghệ đỏ Tâm An
Đau bụng là triệu chứng thường gặp, chúng xuất hiện đơn lẻ hoặc đi kèm với nhiều dấu hiệu khác. Bạn có thể chẩn đoán bệnh thông qua vị trí đau ở đâu ?

Khi bạn ăn phải những thực phẩm nhiều chất béo, thực phẩm sinh hơi hoặc dung nạp quá nhiều thức ăn vào dạ dày, bạn rất dễ bị đau bụng. Đau bụng thường khỏi trong vài giờ hoặc kéo dài vài ngày. Đây là hiện tượng bình thường không nguy hiểm, nhưng cũng là dấu hiệu cảnh báo bạn cần chú ý đến sức khỏe hơn, nhất là những người có tiền sử bệnh dạ dày, tá tràng, sỏi thận... vì nó rấ dễ tái phát nếu không phát hiện và điều trị kịp thời sẽ rất nguy hiểm thậm chí tử vọng do bệnh quá nặng.

Việc xác định nguyên nhân gây đau bụng thường rất phức tạp. Xác định vị trí đau sẽ giúp bác sĩ phát hiện nguyên nhân sâu xa gây nên. Bên dưới là hình minh họa, chẩn đoán các nguyên nhân gây đau bụng phổ biến, dựa vào từng vị trí. Nếu bạn bị đau bụng kéo dài, cơn đau thường xuyên lặp lại, khiến cơ thể khó chịu, khả năng bạn bị những bệnh sau đây khá cao:

VD: vùng 1,2,3,5 nếu đau thường xuyên và kéo dài nguy cơ bạn bị các bệnh về dạ dày lên đến 95%. Nếu bạn nhận thấy hiện tượng trên nên đi khám và sét nghiệm bệnh để có kết luận chắc chắn nhất. Nếu thấy dau lâm dâm cả ngày thì bạn có thể dùng tinh bột nghệ đen để uống  với mật ong và nước, nếu đỡ thì chắc chắn bạn bị đau dạ dày.


nhận diện bệnh khi bị đau bụng


Khi nào cần khám bệnh?

Mặc dù phần lớn đau bụng không trầm trọng, một số triệu chứng có thể báo hiệu một bệnh nặng. Tuy nhiên, thường không thể chẩn đoán nguyên nhân đau bụng dựa theo triệu chứng hoặc vị trí đau. Hãy đến bệnh viện nếu thấy:
- Đau nặng, tái phát hoặc kéo dài.
- Đau ngày càng nặng hơn.
- Đau kèm theo thở gấp, chóng mặt, xuất huyết, nôn hoặc sốt cao.
Hãy đến trung tâm y tế gần nhất để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời nếu cơn đau bụng có dấu hiệu quằn quại khó chịu đựng được.

Nước ta hiện nay tỷ lệ người bị đau bụng dạ dày chiếm tỷ lệ ngày một cao, theo nghiên cứu của các chuyên gia: do thực phẩm ngày càng độc hại và người bệnh có thói quen dùng rượu bia, chất kích thích với mức độ thường xuyên là nguyên nhân chính gây nên các bệnh về đường hô hấp và dạ dày, tá tràng. Việc giữ gìn nếp sống lành mạnh hạn chế các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá... sẽ hạn chế được khá nhiều nguy cơ các bệnh về đường hô hấp và dạ dày. 

Không có nhận xét nào: Nhận diện bệnh khi đau bụng

Đăng nhận xét

Top