Dùng tinh nghệ tốt cho người bị Alzheimer ?

Tại sao những người theo đạo hồi ăn cà ri bột nghệ lại ít bị nhiễm bệnh viêm nhiễm và đặc biệt là ít khi bị bệnh Alzheimer? Đây là một câu hỏi rất hay, mà hôm nay Tinh bột nghệ Tâm An, có sưu tập được một số bài viết rất hữu ích mời các bạn tham khảo .Các nghiên cứu cho thấy nó có nhiều lợi ích và giúp giảm rủi ro của bạn của chứng mất trí nhớ.

Bệnh Alzheimer`s

Nếu bạn đang nấu ăn một buổi tối cà ri này, bạn có thể muốn rắc một số bột nghệ thêm vào món ăn. Nghiên cứu chỉ ra những gì các nước Ấn Độ và Sri Lanka từ lâu đã được biết đến - nó có nhiều lợi ích hơn cái giá trị của gia vị màu vàng này thúc đẩy thực phẩm. Được sử dụng cho dân bản địa để điều trị nhiều loại bệnh trong 4000 năm qua , chất curcumin - thành phần có trong tinh bột nghệ - có thể ngăn chặn khả năng gây ung thư.

Theo tạp chí "Thế giới Alzheimer" , Báo cáo năm 2009 thì 3,6% của người Nam Á trên 60 tuổi Bị suy giảm trí nhớ, với 6,4 % so sánh với 7.2 % của người dân Tây Âu. Tương tự như vậy, Tổ chức Y tế Thế giới cho biết tỷ lệ ung thư mà là thấp hơn đáng kể hơn ở Ấn Độ so với các nước phát triển như Mỹ.

Nhưng tác dụng đó cụ thể là như thế nào, nhà nghiên cứu bệnh ung thư Ralph W. Moss tin so sánh. Ông nói củ nghệ là một tác nhân tự nhiên chống viêm, nó ức chế sự tăng trưởng của máu mới và đó là khối u, hay một apse. Aloysa Hourigan, chuyên gia dinh dưỡng cao cấp của Australia, nói rằng nó không phải là đơn giản. "Curcumin là một chất chống oxy hóa, và nó có thể, có một số chức năng, nhưng tôi không nghĩ rằng có điều đó là có thể siêu sửa chữa mọi thứ.

Trên thế giới có rất nhiều các nghiên cứu thực hiện trên động vật bé và thử nghiệm ống... Những quan điểm y học phương tây này là bằng chứng đủ không mạnh. Nhưng nó được sử dụng  trong  y học Trung Quốc và Ấn Độ trong một thời gian dài và nó cũng có một số lợi ích. Gần đây có nhiều thử nghiệm nhiều hơn người ta ngày càng khám phá ra tác dụng to lớn của nó cho sức khỏe con người.

Người có tuổi trí nhớ giảm sút
Đối kháng bệnh Alzheimer bằng curcumin trong tinh nghệ là như thế nào ?

Các nhà nghiên cứu tin rằng chất chống oxy hóa của curcumin và đặc tính chống viêm mà đủ mạnh để phá vỡ các mảng amyloid trong não bệnh nhân Alzheimer . "Nếu mạch máu Vẫn ít chưa tuần hoàn ổn định, tác nhân curcumin sau đó kích thích quá trình tuần hòan máu, được hấp phụ và tăng cường qua trình oxy hóa và dễ dàng hơn giữ các chức năng não tốt hơn," Hourigan giải thích . Trung tâm nghiên cứu bệnh Alzheimer tại Đại học California Đặng kế hoạch thử nghiệm lâm sàng trên người.

Hy vọng những chia sẻ của Tâm An giúp các bạn hiểu thêm về cách củ nghệ giúp chúng ta phòng tránh bệnh Aizheimer`s ra sao và tai sao một số nước sử dụng nghệ làm thức ăn hàng ngày lại ít bị căn bệnh quái ác này.



Không có nhận xét nào: Dùng tinh nghệ tốt cho người bị Alzheimer ?

Đăng nhận xét

Top